Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh cho biết, cầu Cây Ổi được kết cấu bằng bê tông cốt thép, có chiều dài 238 mét, nhịp thông thuyền sử dụng dầm super T, nhịp dẫn sử dụng dầm mặt cắt chữ I đúc. Mặt cắt ngang cầu rộng 12m; trong đó, phần xe chạy rộng 11m, lan can mỗi bên 0,5 mét, 2 đường dẫn vào cầu mỗi bên 600 mét với tổng mức đầu tư trên 131 tỷ đồng do nguồn vốn của địa phương và Trung ương hỗ trợ.
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh, đây là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Vàm Cỏ Đông nối trung tâm thành phố Tây Ninh và các huyện, thị trấn, thị xã với các xã biên giới của tỉnh gồm cầu Phước Trung nằm trên đường tuần tra biên giới (do Bộ Quốc phòng đầu tư).
Riêng hai đường dẫn vào cầu dài mỗi bên 600 mét, đơn vị nhà thầu đang gấp rút thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 9/2020.
Trước đây người dân 2 xã biên giới Hòa Thạnh, Phước Vinh và các nơi khác đi qua đoạn sông này phải đi bằng phà, gây mất thời gian, tốn kém và khó khăn trong vận chuyển nông sản, hàng hóa ở vùng này.
Các cây cầu góp phần kết nối 2 bờ Đông - Tây của con sông Vàm Cỏ Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu từ sản xuất nông nghiệp từ các xã biên giới về nhà máy. Đồng thời, phát triển thương mại biên mậu... thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; xóa đói giảm nghèo, dần nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, biên giới của tỉnh.
Nguồn tin: baotintuc.vn